Skip to main content

Trung quốc mua giảm ,giá cao su rớt đậm ?

Trung quốc mua giảm ,giá cao su rớt đậm ?

Thuế xuất khẩu cao su từ 1% xuống 0% đang khiến doanh nghiệp cao su mừng thầm ! Coi là giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tình trạng giá cao su sụt giảm mạnh và lượng xuất khẩu cũng giảm đáng kể. Việc phụ thuộc vào một thị trường Trung Quốc  sẽ rất rủi ro. Tuy nhiên, để cao su thâm nhập được vào các nước khác ,thất sự là một đòi hỏi chất lượng,khá cao và quá khắt khe .

Không những giảm về lượng, cao su xuất khẩu của Việt Nam đã liên tục rớt giá kể từ đầu năm 2014 khi giảm tới hơn 32% về giá trị so với cùng kỳ 2013.Không những giảm về lượng xuất khẩu, giá cao su xuất khẩu của Việt Nam đã giảm liên tục kể từ đầu năm 2014.

Mặc  dù  Trung  Quốc  và Malaysia vẫn duy trì là thị  trường tiêu thụ  cao su lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu  năm  2014,  nhưng  lại  có  xu  hướng  giảm  mạnh  so  với  cùng  kỳ  năm  2013.Cụ  thể, trong tháng 7/2014, xuất khẩu cao su Việt Nam sang Trung  Quốc  đã giảm  23,6%  về  khối  lượng  và  giảm  42,61%  về  giá  trị.

Theo đánh giá của các chuyên gia về xuất khẩu, nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm tại thị trường này là do tình hình kinh tế Trung Quốc đang trong giai đoạn khó khăn và dư lượng cao su tồn kho của nước này từ năm 2013 vẫn còn rất lớn.

Bởi lẽ, khi tình hình kinh tế thế giới vẫn đang trong giai đoạn khó khăn, các nước nhập khẩu cao su chính của Việt Nam như Trung QuốcNhật Bản,… vẫn còn dư lượng tồn kho cao su thiên nhiên lớn, sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới ngành cao su và hoạt động xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam.  

Comments

Popular posts from this blog

Ông " Hai Lúa " chế tạo máy quét lá cao su

Ông " Hai Lúa " chế tạo máy quét lá cao su   Đến khu phố Phú Thịnh, xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước hỏi ông Nguyễn Hữu Năm, ít người biết nhưng hỏi “cụ ông quét lá cao-su” ai cũng biết. Ông Năm chỉ về nhà lúc chập tối, mờ sáng lại vào khu rẫy rộng hơn 30 ha cao-su và vườn cây ăn trái sum suê ở thôn 3, xã Long Tân, huyện Bù Gia Mập. Ở đây nhiều người trồng cao-su nhưng người biết chế chiếc máy quét lá cao-su chỉ duy nhất có mình “Hai Lúa” Nguyễn Hữu Năm.  Là một trong những nông dân có thành tích sản xuất giỏi nhất ở Bình Phước hơn 10 năm nay, ông Năm nhiều lần đi báo cáo điển hình toàn quốc. Thu nhập từ vườn cây ăn trái và cao-su của ông bình quân mỗi năm vài tỉ đồng. Trang trại hơn 30 ha cao-su của ông Năm vào loại đẹp nhất khu vực, bởi ông có kĩ thuật trồng, chọn giống và chăm sóc rất tốt. Hiện ông quản lí hơn 10 công nhân nông nghiệp trong trang trại của mình. Biết tin ông Năm sản xuất thành công máy quét lá cao-su đầu tiên ở Bình Phước và khu vực

Tin Bài Cao Su ( Cũ )

Để tiện cho việc đăng thêm tin mới, trang www.hungphuocloi.com sẽ chuyển những bài viết cũ và những sản phẩm khác của  Công ty SX TM Nhựa & Cao Su Hưng Phước Lợi   không được đăng trên trang www.hungphuocloi.com , đều được chuyển đến những trang blog khác của Công ty SX TM Nhựa & Cao Su Hưng Phước Lợi  . Dưới đây là đường link dẫn đến những trang blog của Công ty SX TM Nhựa & Cao Su Hưng Phước Lợi : Những tin bài Cao Su (cũ) đã được hungphuocloi.com   chuyển đến những trang blog của Hưng Phước Lợi :  ​ Tác hại không ngờ của"vòng tay cao su" :  http://phukiencaosugiare.blogspot.com/2015/12/tac-hai-khong-ngo-cuavong-tay-cao-su.html Qúa trình phát triển của cây cao su:  http://phukiencaosugiare.blogspot.com/2015/12/qua-trinh-phat-trien-cua-cay-cao-su.html Giá cao su chạm đáy ?:  http://phukiencaosugiare.blogspot.com/2015/12/gia-cao-su-cham-ay.html Ông " Hai Lúa " chế tạo máy quét lá cao su :  http://phukiencaosugiare.blogspot.com/2015/11/ong-h

Khắc phục giá cao su giảm mạnh ?

Khắc phục giá cao su giảm mạnh ? Trong tình hình giá bán mủ cao su xuống thấp, để cao su tiểu điền phát triển bền vững, người dân cần nhìn nhận và xem xét lại các định mức về đầu tư, chăm sóc đảm bảo năng suất, có thu nhập và vẫn giữ được vườn cây. Giảm chi phí đầu tư Ông Phan Thành Dũng – Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cao su VN (RRIV), cho rằng đây là thời điểm để củng cố lại, loại bỏ những vườn cây chất lượng kém, trồng không đúng quy trình kỹ thuật trước đây. “Cao su thời giá cao, nông dân tiểu điền ngày nào cũng cạo, đến thời điểm này nhiều vườn cây kiệt sức. Hiện nay, giá bán mủ thấp, thu nhập bị ảnh hưởng; cùng với sản lượng 2 quý đầu năm không cao, chỉ chiếm 30% sản lượng cả năm, nên có hiện tượng phá bỏ cây cao su. So với lúc cao điểm (gần 90 triệu đồng/tấn), thì giá hiện nay thấp (khoảng 35 triệu đồng/tấn). Nhưng so với các loại cây trồng dài ngày khác, nhất là suất đầu tư thì làm cao su vẫn có lợi nhuận”, ông Dũng nhận định. Để tránh trường hợp, lúc giá